Đá quý Việt Nhật - Vimico kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Công ty và ra mắt ban lãnh đạo

Thứ ba - 23/10/2012 13:42
Ngày 20/10, Công ty TNHH MTV Đá quý Việt Nhật - Vimico đã tổ chức kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Công ty (20/10/1993-20/10/2012) và ra mắt ban lãnh đạo của Công ty theo mô hình quản lý mới. Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Hòa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, đồng chí Đặng Thanh Hải Phó Tổng giám đốc Tập đoàn - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin; đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc cùng các đ/c lãnh đạo Tổng Công ty...


Đ/c Trần Xuân Hòa, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ.


 

Công ty Đá quý Việt Nhật (nay là Công ty TNHH MTV Đá quý Việt Nhật - Vimico) được thành lập ngày 20/10/1993 trên cơ sở liên doanh với 30% vốn của Công ty Đá quý và vàng Việt Nam và 70% vốn của Công ty KOYOBUKI Nhật Bản. Ngành nghề kinh doanh là gia công chế tác, các sản phẩm đồ trang sức, đá quý, bán đá quý, vàng, bạc, kim loại quý.

 

Tháng 11/2011, Tổng Công ty Khoáng sản đã mua lại toàn bộ số vốn góp từ phía Nhật Bản và ngày 12/9/2012 theo Giấy phép đầu tư số: 01681 của UBND thành phố Hà Nội Công ty được hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên và đổi tên là Công ty TNHH một thành viên Đá quý Việt Nhật - Vimico và là công ty con của Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin.

 
 

Ký kết bàn giao ban lãnh đạo mới Công ty TNHH một thành viên Đá quý Việt Nhật - Vimico.

    

Những năm gần đây dưới sự quản lý và chỉ đạo của Tổng Công ty Khoáng sản – Vinacomin, doanh thu, lợi nhuận, tiền lương của người lao động Công ty tăng lên đáng kể. Năm 2009 doanh thu SXKD của Công ty đạt 170 tỷ đồng, lợi nhuận trên 1 tỷ đồng và tiền lương, thu nhập của CNLĐ 4,3 triệu đồng/người/tháng thì năm 2011 doanh thu đạt trên 300 tỷ đồng, lợi nhuận trên 2 tỷ đồng và thu nhập người lao động là 5,9 triệu đồng/người/tháng.

 

Đơn vị có 80% lao động là nữ nên các chế độ chính sách của lao động nữ luôn được thực hiện tốt và có những quy định khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo, chế tác ra các sản phẩm có mẫu mã mới, đẹp, có thương hiệu đáp ứng được thị trường trong nước và quốc tế nhiều năm qua.

 

Trong những năm tới mục tiêu của Công ty là giữ vững thương hiệu, danh hiệu hàng đầu của ngành trang sức ở Việt Nam, duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm của nhóm sản phẩm trang sức, mỹ nghệ đạt 20%, lợi nhuận sau thuế tăng 25%./.

Tác giả bài viết: T.L

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết