06:11 ICTThứ Hai, 16/09/2019
Tập đoàn CÔNG NGHIỆP THAN - KHOÁNG SẢN VIỆT NAM
vietnam national coal - mineral industries holding corporation limited
Sáng tạo nơi đầu sóng ngọn gió
Thứ Hai, ngày 28/05/2012

Công việc đặc thù của Kho vận và Cảng Cẩm Phả luôn gắn với sông nước, địa bàn hoạt động trải rộng và xa đất liền. Cũng phải có những chuyến công tác, những chuyến đi thực tế tôi mới có thể gặp được những con người bám biển. Và trong một lần ra vùng chuyển tải Hòn Nét tôi đã gặp được anh Nguyễn Thế Bảo - Phó quản đốc kỹ thuật của PX Vận tải - xếp dỡ. Anh là một trong hai gương mặt tiêu biểu của Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả tham dự "Lễ tuyên dương Thợ mỏ lao động sáng tạo" 2006 - 2010

Sinh ra và lớn lên tại Kinh Môn - Hải Dương nhưng anh lại chọn Quảng Ninh làm nơi lập thân, lập nghiệp. Năm 1974, anh xin vào làm công nhân sửa chữa ô tô của nhà máy Cơ khí Cẩm Phả, cái nghề luôn gắn bó với dầu mỡ, cờ lê, bu lông, ốc vít. Với bản tính cần cù, chịu khó học hỏi, anh được anh em trong nhà máy tín nhiệm bầu vào BCH Chi đoàn của nhà máy rồi làm Bí thư chi đoàn PX cung cấp vật tư. Anh công tác và gắn bó với nhà máy Cơ khí Cẩm Phả 28 năm liên tục và trải qua nhiều phòng ban, PX đến khi Nhà máy giải thể để giải phóng mặt bằng cho việc xây dựng Quảng trường 12/11. Năm 2002, anh nhận công tác mới tại Công ty Cảng và Kinh doanh than (nay là Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả), làm cán bộ kỹ thuật sửa chữa ô tô tại Đội xe vận tải của Công ty. Đến năm 2006, anh lại được điều chuyển về Phòng Kỹ thuật. Khi Công ty thành lập PX mới - PX Vận tải - xếp dỡ anh được đề bạt làm Phó quản đốc phụ trách công tác kỹ thuật của PX. ở cương vị mới, mọi thứ đều mới mẻ nhưng anh đã nhanh chóng nắm bắt được công việc. Nghề vận tải thủy và bốc xếp cẩu nổi. Anh Bảo cho biết, khó khăn nhất của các anh chính là thời tiết, những hôm nắng mà có gió thì còn đỡ đi cái cảm giác ngột ngạt. Nhiều hôm nắng đến cháy da, cháy thịt, còn mưa bão ở đây thật khủng khiếp. Đặc thù công việc của các anh luôn bám biểm, vất vả là thế nhưng anh cũng đã quen rồi. Những ngày sống ở biển, những ngày cách xa đất liền chính là sự thử thách lòng can đảm, sức chịu đựng của con người.

Trong những năm qua, PX Vận tải và xếp dỡ của anh luôn đi đầu trong phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và được đánh giá cao. Anh cũng là tác giả và đồng tác giả của 32 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng. Có thể kể đến như: Thay thế cáp bụng gầu cầu nổi CBG - 25 (30/30) nhập khẩu nguyên chiếc của hãng LIEBHEERR bằng cáp bụng gầu tự gia công chế tạo trong nước; Cải tiến bích gối đỡ đầu trục cụm máy khởi động Cummins K19 lắp trên xe Benla7555 thay thế cho cụm khởi động máy Cummins phát điện cẩu CBG 25/30; gia công bộ Arap đệm nén trung gian dùng để tháo và lắp (thay phớt chặn đầu và đuôi trục cơ máy Cummins cẩu nỏi Hòn Nét 01 và 02.

Những cố gắng, nỗ lực trong công việc của anh Bảo đều được PX và Công ty ghi nhận và biểu dương. Năm nào anh cũng được danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" cấp Công ty. Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" cấp Tập đoàn năm 2006,2007,2010. Đặc biệt là danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" cấp Bộ Công thương năm 2006 - 2008. 
 

Giá vàng

Loại vàng Mua Bán
Vàng miếng SJC 41,600 41,900
Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vượng 41,360 41,760
Nguồn: tp bank

Đơn vị thành viên